[KINH NGHIỆM] Đi đánh hàng Quảng Châu giá rẻ, tận gốc

Nếu bạn đang có dự định đi đánh hàng Quảng Châu mà chưa có kinh nghiệm thì đừng vội bỏ qua bài viết này của Hoàng Phong Order. Vì những thông tin mà chúng tôi sắp chia sẻ sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn vốn. Cũng như các lưu ý khi đi nhập hàng của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé! Let's Go!!!



Đi đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu vốn?

Đi đánh hàng Quảng Châu cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? Có nên đi Quảng Châu đánh hàng? là những câu hỏi mà Hoàng Phong Order liên tục nhận được từ phía khách hàng. Câu trả lời cho băn khoăn này sẽ không phải là một con số định giá cụ thể. Lý do là bởi chi phí nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mặt hàng mà chủ cửa hàng định nhập về để buôn bán kinh doanh. 



Tùy thuộc vào từng ngành hàng và loại sản phẩm khác nhau sẽ có mức phí khác nhau. Các bạn có thể tham khảo nguồn vốn cần thiết cho từng ngành cụ thể như sau: 

  • Ngành hàng công nghệ, điện tử: Các sản phẩm công nghệ điện tử thường có giá bán khá cao nên sẽ cần nguồn vốn đầu tư lớn. Nếu muốn nhập mặt hàng này, bạn sẽ cần chuẩn bị từ 200.000.000đ – 300.000.000đ tiền vốn. 
  • Ngành hàng đồ gia dụng: Đồ gia dụng sẽ bao gồm các sản phẩm loại thường và những loại mặt hàng gia dụng thông minh. Đối với các mẫu mới, phù hợp với thời đại sẽ có giá thành cao. Và số vốn mà bạn sẽ cần chuẩn bị nếu muốn nhập các sản phẩm này dao động từ 100.000.000đ đến 150.000.000đ
  • Ngành hàng thời trang: Thời trang là một ngành đặc thù cập nhật mốt mới và mẫu mã hiện đại liên tục, đa dạng. Nếu muốn kinh doanh theo ngành này, bạn chỉ nên nhập một số lượng vừa phải để hạn chế tối đa tình trạng tồn kho và lỗi mốt. Số vốn để nhập đồ thời trang sẽ không quá lớn. Nhưng để mua được hàng với giá tốt thì phải nhập theo lô với nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau. Vì thế, bạn cần chuẩn bị từ 70.000.000đ cho đến 130.000.000đ để nhập các sản phẩm thời trang. 
  • Ngành hàng phụ kiện điện thoại và trang sức: Các mặt hàng trang sức hay phụ kiện điện thoại đơn giản, nhỏ sinh sẽ có giá bán thấp và kết cấu đơn giản. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này thì chỉ cần bỏ ra khoảng 30.000.000đ đến 50.000.000đ là có thể bắt đầu. 
  • Ngành hàng đồ dùng văn phòng phẩm: Các loại đồ lưu niệm và văn phòng phẩm hầu như có cấu tạo đơn giản và giá trị không quá cao. Điểm đặc thù của nó là bạn sẽ cần nhập nhiều mẫu mã đa dạng và hiện đại để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Do vậy, nguồn vốn cần chuẩn bị ban đầu sẽ dao động từ 60.000.000đ cho tới 90.000.000đ

Bên trên là nguồn vốn ước chừng cần thiết khi kinh doanh một số các mặt hàng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để có thể nhập hàng Quảng Châu thì bạn sẽ cần ít nhất 50.000.000đ cho các đơn nhỏ và giá trị thấp. Những đơn hàng lớn hơn với giá trị cao hơn thì yêu cầu nhiều hơn, cụ thể là từ 200.000.000đ đến 500.000.000đ. Vì bạn sẽ cần chi trả phí đi lại và ăn ở trong suốt quá trình nhập hàng. 


Chi phí cụ thể cho chuyến đi đánh hàng Quảng Châu

Chi phí cụ thể để đi đánh hàng Quảng Châu một chuyến sẽ là tổng của nhiều loại chi phí khác nhau. Bao gồm phí làm giấy tờ, phí đi lại, thuê chỗ ở, mua đồ ăn, phí nhập hàng và vận chuyển hàng từ Quảng Châu về Việt Nam. Vì thế, sẽ khó để có được một đáp án chính xác đưa ra ngay lập tức. Muốn biết tổng chi phí cần chuẩn bị cho một chuyến đi đánh hàng. Bạn có thể theo dõi từng loại chi phí cần thiết mà chúng tôi liệt kê bên dưới đây: 

1. Chi phí làm giấy tờ, visa, hộ chiếu và giấy thông hành

Để có thể sang tận Trung Quốc trực tiếp nhập hàng về, bạn sẽ cần thực hiện các thủ tục với chi phí tương ứng như sau:

  • Làm hộ chiếu: Mức phí dao động từ 200.000đ đến 300.000đ
  • Xin visa: Để xin visa, bạn có thể liên hệ với đại sứ quán của Trung Quốc. Hoặc thông qua các công ty cung cấp dịch vụ này để không tốn nhiều thời gian. Mức phí mà bạn cần bỏ ra cho thủ tục này sẽ dao động trong khoảng 2.000.000đ.
  • Xin giấy thông hành: Trong trường hợp không muốn tốn quá nhiều tiền cho thủ tục xin visa. Bạn cũng có thể xin giấy thông hành với mức phí chỉ từ 50.000đ. Tuy nhiên, nhược điểm của giấy thông hành là chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn và áp dụng cho một cửa khẩu duy nhất. 


 


2. Chi phí di chuyển khi đi đánh hàng Quảng Châu

Tùy thuộc vào loại phương tiện di chuyển mà mức chi phí sẽ có sự chênh lệch khi chủ cửa hàng đi đánh hàng Quảng Châu Trung Quốc. Cụ thể:

  • Nếu bạn di chuyển bằng đường bộ sang Trung Quốc thì sẽ cần đi xe khách với hai chặng chính. Chặng 1 đi từ Hà Nội lên cửa khẩu Lạng Sơn và chặng 2 là từ Lạng Sơn tiến đến Quảng Châu. Thời gian để di chuyển bằng phương thức này là từ 2 – 3 này với mức phí 700.000đ cho một người. 
  • Di chuyển bằng máy bay sẽ yêu cầu mức phí cao hơn, rơi vào khoảng 400 USD/người. Bù lại, ưu điểm của phương thức vận chuyển này là bạn sẽ có mặt tại Quảng Châu chỉ sau vài tiếng đồng hồ bay. Mức phí kể trên được áp dụng cho vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Trung Quốc và từ Trung Quốc trở về nước. Tùy vào thời điểm và hoàn cảnh cụ thể mà sẽ có sự thay đổi về giá vé. 
  • Di chuyển sang Trung Quốc theo đường tàu là phương thức phổ biến được nhiều người lựa chọn hơn cả. Giá vé cho mỗi lượt di chuyển sẽ dao động từ 1.000.000đ cho một người.


 


3. Chi phí ăn uống, lưu trú tại Quảng Châu

Khi đã sang đến Quảng Châu an toàn để thực hiện đánh hàng, bạn sẽ cần ở lại đó vài ngày hoặc 1 tuần. Để có thể tìm kiếm sản phẩm mong muốn, lựa chọn mặt hàng phù hợp và thương lượng với nhà cung cấp để có giá cả như ý. Vì thế, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm mức phí nhất định cho việc ăn ở và đi lại khi sang đến đây.

Cụ thể, chi phí thuê khách sạn loại bình dân sẽ dao động từ 100 – 150 tệ cho một đêm. Đối với hoạt động đi lại tại Trung Quốc, chúng tôi khuyên bạn nên di chuyển bằng xe bus để tiết kiệm chi phí. Vì mỗi lượt đi sẽ chỉ tốn từ 1 – 2 tệ.


4. Chi phí thuê người phiên dịch

Đối với những chủ cửa hàng không biết tiếng Trung và không thể sử dụng ngôn ngữ này để thương lượng giao tiếp cơ bản. Thì sẽ cần bỏ thêm một khoản phí để thuê phiên dịch viên hỗ trợ về mặt ngôn ngữ. Mức giá để thuê một phiên dịch viên cho một ngày sẽ dao động từ 800.000đ đến 1.000.000đ tùy vào yêu cầu về mức độ phiên dịch.


5. Chi phí nhập hàng Quảng Châu

Như đã trình bày rất kỹ ở trên, chi phí nhập hàng Quảng Châu sẽ phụ thuộc vào mặt hàng mà bạn muốn nhập và số lượng nhập là bao nhiêu. Theo kinh nghiệm từ các nhà buôn lâu năm, nếu bạn là nhà cung cấp lớn và cần nhập nhiều hàng hóa về bán sỉ. Thì sẽ cần bỏ ra nguồn vốn từ 300.000.000đ đến 500.000.000đ. Trong trường hợp bạn là cửa hàng nhỏ lẻ cần nhập hàng với số lượng ít thì chỉ cần bỏ ra khoảng 50.000.000đ đến 60.000.000đ tiền vốn ban đầu.


6. Chi phí phát sinh

Chi phí phát sinh là nguồn tiền mà bạn cần chuẩn bị thêm để đề phòng cho các rắc rối có thể phát sinh tại Quảng Châu. Hoặc cần nhập thêm nhiều mặt hàng dựa trên nhu cầu và đánh giá thực tế.


Hướng dẫn cách đi đánh hàng Quảng Châu tiết kiệm, giá rẻ

Để chuyến đi đánh hàng Quảng Châu diễn ra suôn sẻ và tránh lãng phí tiền bạc cho những sự cố không mong muốn, bạn cần có kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu nhất định. Trong phần nội dung này, chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn giúp bạn có thể đánh hàng Quảng Châu thành công và hạn chế rủi ro xuống mức tối thiểu. 



1. Chuẩn bị trước khi đi đánh hàng tại Quảng Châu

Trước khi quyết định sẽ sang Quảng Châu để đánh hàng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng những yếu tố như:

  • Đảm bảo đã đăng ký đầy đủ giấy tờ và thủ tục cần thiết để sang Quảng Châu như hộ chiếu, visa hoặc giấy thông hành. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được rắc rối và tránh mất thêm nhiều chi phí khi qua cửa khẩu. 
  • Học trước một vài câu giao tiếp tiếng Trung cơ bản để chủ động trò chuyện trong các tình huống không có phiên dịch viên hỗ trợ.
  • Tìm hiểu trước về các mặt hàng định mua và khu chợ phân phối hàng hóa chất lượng. Ví dụ như chợ 13 và chợ Bạch Mã thì chuyên bán quần áo. Mua mỹ phẩm thì tìm tới chợ Hưng Phát, mua máy tính hay linh kiện thì tìm chợ Thiên Hà. Việc này sẽ giúp cho quá trình di chuyển của bạn nhẹ nhàng và diễn ra nhanh chóng hơn, tiết kiệm chi phí đi lại và ăn ở. 
  • Lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt trước vé xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa. Để có thể mua vé với mức giá rẻ nhất và hạn chế rủi ro khi mua quá sát ngày. 
  • Chuẩn bị trước điện thoại thông minh và 4G/5G để có thể liên lạc và sử dụng khi sang Quảng Châu nhập hàng. 
  • Tìm hiểu trước về các địa chỉ nhập và giao hàng để đảm bảo địa chỉ kho hàng không quá xa so với nơi nhận hàng tại Trung Quốc. Từ đó, giảm bớt rủi ro cũng như các chi phí về vận chuyển, đi lại và ăn ở tại đây. 


2. Lưu ý khi đánh hàng tại Quảng Châu

Việc đánh hàng tại một nơi xa lạ sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà bạn khó lường trước được. Trên thực tế, đã có nhiều chủ cửa hàng gặp phải tình huống bị lừa đảo dẫn đến chất lượng hàng không đảm bảo và chi phí cao. 

Dưới đây là những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi đi đánh hàng để hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất: 

  • Thuê người phiên dịch uy tín: Đối với những chủ cửa hàng không biết tiếng Trung, bạn nên nhờ bạn bè hoặc người có kinh nghiệm thuê giúp phiên dịch uy tín. Tránh trường hợp thuê phiên dịch tại các chợ. Để tránh tình trạng người phiên dịch thông đồng với nhà cung cấp trước đó và lừa người mua hàng. 
  • Tham khảo kỹ các đơn vị cung cấp khác nhau: Hãy xem xét kỹ lưỡng từ 3 – 4 gian hàng để đưa ra quyết định mua hàng với giá rẻ và chất lượng tốt nhất. 
  • Theo dõi sát sao quá trình đóng hàng: Hãy ngồi lại để kiểm tra mẫu mã, chất lượng và kích thước của từng mặt hàng trong quá trình đóng gói. Để tránh tình trạng tráo hàng hoặc xếp nhầm mặt hàng khác.


3. Vận chuyển hàng Quảng Châu về Việt Nam

Theo các quy định liên quan đến giao nhập hàng hóa, bạn sẽ không thể vận chuyển hàng từ Quảng Châu về Việt Nam trực tiếp. Mà sẽ cần trải qua nhiều khâu phức tạp từ đóng gói, làm hóa đơn, chứng từ và thông quan hàng hóa. Vì vậy, trước khi đánh hàng, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để hàng hóa có thể được nhập về Việt Nam an toàn, đảm bảo chất lượng. 

Trong trường hợp bạn có ít kinh nghiệm và hiểu biết liên quan đến lĩnh vực này. Thì trên thị trường hiện đang có rất nhiều các công ty trung gian. Sẵn sàng giúp bạn thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, dễ dàng. Và Hoàng Phong Order tự hào là một đơn vị uy tín có thể giúp bạn thực hiện các thủ tục thông quan để đưa hàng hóa về nước trong thời gian ngắn nhất có thể.


Lợi ích khi đi đánh hàng Quảng Châu an toàn tiết kiệm không cần vốn lớn tại Hoàng Phong Order

Hoàng Phong Order là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tìm kiếm, vận chuyển, đặt hàng Quảng Châu về Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ càng, thành thạo tiếng Trung và am hiểu về các loại mặt hàng tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ khiến khách hàng hài lòng với sự hỗ trợ tốt nhất. Đảm bảo mua được mặt hàng chất lượng tận tay mà không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Dưới đây là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi đi đánh hàng Quảng Châu tại Hoàng Phong Order:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên nhập hàng Trung Quốc có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển nếu có. Giúp cho hàng hóa thông quan an toàn và mau chóng về tới Việt Nam. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Giải quyết kịp thời các thắc mắc về giá, chính sách vận chuyển cũng như bảo hành sản phẩm.
  • Báo giá chi tiết và rõ ràng để bạn chủ động chuẩn bị nguồn lực kinh tế và so sánh đối chiếu với mức giá của các thương hiệu khác cùng lĩnh vực. Từ đó, các bạn có thể an tâm hoàn toàn khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 
  • Hàng hóa của bạn sẽ nhận được bảo hiểm tối đa. Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn đồng thời giải quyết tất cả sự cố. Xuất phát từ nguyên nhân của Hoàng Phong Order. 
  • Với nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển và mua hộ hàng Trung Quốc, chúng tôi có sự am hiểu khi đánh giá hàng hóa. Và trải nghiệm thực tế khi xác định độ uy tín của đơn vị cung cấp, nhà buôn tại Trung Quốc. Nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ để các bạn có thể mua được sản phẩm tốt nhất.

Bên trên là toàn bộ thông tin liên quan đến việc đi đánh hàng Quảng Châu được chia sẻ bởi Hoàng Phong Order. Liên hệ ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí và nhận được dịch vụ vận chuyển trong thời gian sớm nhất nhé!


Hotline - Hoàng Phong Order


Thông Tin Liên Hệ: