Made in PRC là gì? P.R.C của nước nào, ý nghĩa là gì?

Bất kỳ người tiêu dùng nào khi mua hàng đều quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng đó. Rất nhiều khách hàng khi nhập hàng Trung Quốc qua Hoàng Phong Order đã đặt ra câu hỏi rằng Made in PRC là gì? của nước nào? Tại sao các mặt hàng của Trung Quốc không có dòng " Made in China " mà lại là " Made in PRC " và liệu hàng có tốt không? đảm bảo không? Chính vì vậy, Hoàng Phong sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng trong bài viết dưới đây! Let's Go!!!


PRC là gì ? Made in PRC là của nước nào? có tốt không?

PRC đây là một cụm từ viết tắt từ ngôn ngữ tiếng Anh, cụ thể là "People’s Republic of China", nghĩa là Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Như vậy dựa trên cụm danh từ được ghi ra đầy đủ, ta có thể nhận thấy hàng hóa ghi PRC sẽ có nguồn gốc từ nước Trung Quốc.


P.R.C là cụm từ viết tắt của People’s Republic of China


Trên thực tế, sự xuất hiện của cụm từ " Made in PRC " chỉ là những cụm từ được dùng để thay thế cho “Made in China”, nhưng về bản chất thì chất lượng hàng hóa sẽ không có nhiều sự khác biệt. Bởi từng có thời điểm hàng Made in China bị tẩy chay do có thông tin rằng những sản phẩm được nhập từ Trung Quốc có chất lượng kém, chứa nhiều hóa chất độc hại. Và đương nhiên thì những thông tin không chính xác này lan ra rất nhanh. Điều này khiến cho các hàng hóa Trung Quốc không thể xuất khẩu.

Trước làn sóng tẩy chay trên khắp thế giới như vậy thì các nhà nghiên cứu của Trung Quốc đã phải đưa ra giải pháp phù hợp. Đó cũng là lý do mà cụm từ Made in PRC được ra đời nhằm nỗ lực giúp giải quyết mối lo ngại của các nhà sản xuất và định kiến về các mặt hàng của Trung Quốc với người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Vậy nhập hàng Made in PRC có tốt không? - Tuy nhiên phải nhập hàng Trung Quốc tại các nhà xưởng uy tín, có thâm niên hoạt động lâu năm trong lĩnh vực mới có thể đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.


Hàng Made in PRC có khác biệt gì so với hàng Made in China không?

Thực tế thì hàng Made in China và PRC không có gì khác biệt do đều được sản xuất tại Trung Quốc. PRC ra đời không nhằm mục đích phân loại hàng hóa thành hàng cao cấp hay hàng trung cấp. Mà nó thực chất nó chỉ là chữ để thay thế cho từ China mà thôi.

Chúng ta không phủ nhận việc khi đặt hàng Trung Quốc cũng có các loại hàng hóa cao cấp, chất lượng tốt. Nhưng điều đáng lo ngại nhất chính là người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là những sản phẩm được sản xuất tại các nhà máy uy tín và nhà máy làm nhái, kém chất lượng, độc hại. Bởi vậy, việc thay đổi Made in China thành Made in PRC là một hình thức đối phó với tâm lý của người mua hàng. Rất nhiều người khi nhìn thấy chữ PRC sẽ nghĩ là sản phẩm tới từ một quốc gia nào đó như là tới từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ. Nhưng thực ra thì nó lại hàng hàng Made in Trung Quốc. 

Khách quan mà nói, Trung Quốc là công xưởng của cả thế giới với nguồn hàng phong phú, giá nhập hàng khá rẻ, chủng loại hàng cực kỳ đa dạng. Nên đa phần hàng hóa nhập từ Trung Quốc về Việt Nam đề có giá thành phải chăng, tiết kiệm được kha khá tiền vốn phải bỏ ra cho các tiểu thương. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng, buôn bán, kinh doanh mà quý bạn nên lựa chọn nguồn hàng chất lượng nhất cho mình.


Hướng dẫn cách nhận biết hàng Made in PRC

Có rất nhiều cách, phương thức khác nhau để có thể nhận biết được các mặt hàng Made in China, cụ thể như sau:

  • Xem tem nhãn sản phẩm: Nhận biết dựa trên nhãn hiệu của sản phẩm có chữ tiếng Trung hay dòng chữ Made in PRC thường có xu hướng hiện trên tem nhãn của mặt hàng. Chỉ cần quan sát và chú ý kỹ bạn có thể tìm thấy chúng.
  • Kiểm tra bao bì sản phẩm: Quan sát và tìm kiếm trên bao bì của sản phẩm, thường được các nhà sản xuất hiện để dòng thông tin nguồn gốc ở vị trí này, bạn có thể tìm kiếm chẳng hạn như mã nước đăng ký, tên doanh nghiệp sản xuất,….
  • Thông tin từ nhà sản xuất: Để xác định xuất xứ của hàng hóa, bạn cần xem thông tin trên nhãn mác sản phẩm hoặc yêu cầu thông tin từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.
  • Tra cứu trên Internet: Mạng xã hội là kho dữ liệu khủng lồ, bạn có thể tra cứu thông tin trên trang website của hãng và nhìn những thông tin chính thống được cập nhật trên web để xác định nguồn gốc của sản phẩm.

Tuy nhiên, với sự phát triển ngày nay trình độ công nghệ làm giả mạo rất cao, nên cũng không tránh được những vấn đề về mặt chất lượng sản phẩm, đặc biệt là về sức khỏe của người tiêu dùng. Vì thể, bên cạnh việc kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo, thì việc lựa chọn cho mình một địa điểm có uy tín để mua hàng, sử dụng hàng hóa cũng rất quan trọng.


1. Cách nhận biết hàng made in Trung Quốc qua mã vạch

Theo quy định chung, mã vạch cho các loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ có các đầu số từ 690 -> 699. Đây là dấu hiệu nhận biết hàng Made in PRC qua 2 - 3 con số hiển thị đầu tiên trên mã vạch. Thế nhưng đây không phải là căn cứ duy nhất để xác nhận xem là sản phẩm đó có phải là của nước này hay không, bởi hiện nay với công nghệ phát triển thì bất cứ thứ gì đều có thể làm giả được. Nhiều gian thương mua hàng về rồi tạo ra mã vạch giả để đánh lừa người tiêu dùng nên tốt nhất là bạn cần cân nhắc thật kỹ, suy xét về chất lượng, giá cả, chất liệu, logo,... của sản phẩm.


Nhận biết hàng made in Trung Quốc qua mã vạch


Từ trước tới nay, không một ai dám khẳng định hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc đề là hàng kém chất lượng, hàng dởm bởi trên thực tế tại đất nước tỷ dân này cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ra đời và được người tiêu dùng trên khắp thế giới công nhận, điển hình như Lenovo, Xiaomi, Lining, Vivo,... Và điều bạn cần biết là hiện nay xu hướng hội nhập kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư dây chuyền công nghệ, nâng cao tay nghề cho công nhân sản xuất.

Hàng hóa của nước này dần khởi sắc, cho ra nhiều mẫu mã đẹp, bền bỉ và có rất nhiều sản phẩm chiếm được thị phần lớn tại nhiều quốc gia. Chính bởi vậy người tiêu dùng nên loại bỏ những định kiến tiêu cực và không nên đánh đồng mọi hàng hóa từ quốc gia này vì nó sẽ không hề công bằng với những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Dựa vào lợi thế là sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá nhập rẻ mà việc nhập hàng Trung Quốc về bán trong thời gian gần đây đang là cơ hội tốt cho người kinh doanh khi được bán những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ, đem về lợi nhuận cao.

Nếu đang có ý định kinh doanh các mặt hàng Trung Quốc, bạn hãy lựa chọn nguồn hàng uy tín có chất lượng tốt, đặc biệt là các hàng nội địa Trung để có thể đạt được lợi nhuận cao trong thời gian ngắn. Về nguồn hàng, cách đặt hàng, vận chuyển hàng Trung Quốc, nếu bạn có băn khoăn và khúc mắc về vấn đề gì có thể liên hệ với Hoàng Phong Order để nhận được hỗ trợ và câu trả lời cho mọi câu hỏi và thắc mắc.


  #hoangphongorder from Hoàng Phong Order  


Làm thế nào để mua được hàng Made in PRC chất lượng?

Để có thể nhập hàng Made in PRC, bạn có thể áp dụng theo một trong 3 cách mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây:


Nhập hàng made in PRC bằng cách nào tốt nhất


1. Nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc

Đây là cách nhập hàng thường được áp dụng cho những người đã có kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc, có nguồn vốn lớn và nhập hàng về để mở đại lý.

Ưu điểm:

  • Có thể kiểm tra chất lượng của hàng hóa trước khi mua.
  • Mẫu mã, kiểu dáng vô cùng phong phú và đa dạng.
  • Giá xuất xưởng, có cơ hội thương lượng trực tiếp với nhà phân phối.
  • Hạn chế tối đá những rủi ro khi nhập hàng.

Nhược điểm:

  • Mất nhiều thời gian và công sức khi đi đánh hàng.
  • Cần phải am hiểu về giấy tờ thủ tục nhập hàng về Việt Nam.
  • Chi phí di chuyển, vận chuyển và ăn ở cao.
  • Vận chuyển hàng hóa về gặp nhiều khó khăn.
  • Bất đồng ngôn ngữ.


2. Nhập hàng từ các chợ đầu mối, chợ cửa khẩu tại Trung Quốc

Các chợ cửa khẩu là nơi địa điểm của nhiều khu vực buôn bán của cả Việt Nam và Trung Quốc. Vì thế, hàng hóa ở các khu chợ này có sự đa dạng về các mặt hàng và giá thành phù hợp cho những bạn có số vốn nhỏ. Nếu bạn đang có ý định nhập hàng về kinh doanh thì các chợ cửa khẩu là lựa chọn tốt nhất, chủ shop có thể tham khảo 3 khu chợ lớn như: Tân Thanh (Lạng Sơn), Cốc Lếu (Lào Cai), Móng Cái (Quảng Ninh).

Ưu điểm:

  • Không lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ.
  • Có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm trực tiếp khi mua hàng.
  • Không mất quá nhiều thời gian khi đi đánh hàng.
  • Không cần phải mất thời gian làm nhiều thủ tục lằng nhằng giống với khi từ nhập hàng từ Trung Quốc.

Nhược điểm:

  • Mất thời gian và công sức đi nhập hàng từ các chợ đầu mối - chợ cửa khẩu.
  • Giá sản phẩm không được rẻ như ở bên Trung Quốc.
  • Mẫu mã, kiểu đáng không được phong phú.


3. Nhập hàng qua từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Với sự phát triển của công nghệ, sự ra đời của các trang thương mại điện tử cũng góp một phần giúp đỡ việc đặt hàng Trung Quốc dễ dàng hơn, nhiều mẫu mã, phong cách và màu sắc đa dạng hơn so với các cách mua bán truyền thống.

Ưu điểm:

  • Mẫu mã, kích thước, chủng loại, kiểu đáng đa dạng và phong phú.
  • Ở bất cứ đâu với thiết bị thông minh có kết nối internet vẫn có thể nhập hàng về.
  • Giá xuất xưởng.
  • Có thể thương lượng với nhà phân phối.
  • Không phải làm thủ tục rắc rối.

Nhược điểm:

  • Không được kiểm tra chất lượng sản phẩm, sản phẩm về tới nơi mới biết được chất lượng của sản phẩm.
  • Khó khăn trong thanh toán và vận chuyển hàng về Việt Nam. Do hầu hết các sàn TMĐT chỉ vận chuyển nội địa.
  • Bất đồng ngôn ngữ.


Hoàng Phong Order - Đơn vị nhập hàng Made in PRC uy tín, chất lượng


Hoàng Phong Order - Địa chỉ nhập hàng Made in PRC uy tín, chất lượng, nhanh chóng


Để có thể nhập hàng một cách thuận lợi trên các sàn TMĐT, tốt nhất bạn nên lựa chọn một công ty trung gian uy tín để giải quyết các khó khăn. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, thì chắc chắn không thể bỏ qua Hoàng Phong Order. Là địa chỉ nằm trong top đầu các công ty đặt và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Hoàng Phong luôn cam kết mang tới cho khách hàng những giá trị, lợi ích cao nhất. Với 5 năm kinh nghiệm order hàng taobao, 1688, Tmall, Alibaba,v.v... về Việt Nam, chúng tôi cam kết:

  • Cước phí vận chuyển hợp lý: Với cam kết mức phí vận chuyển tốt nhất cho khách hàng chỉ từ 6000 VNĐ/ Kg. Hoàng Phong đang ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.
  • Hệ thống kho bãi, xe cộ: Hệ thống kho rộng rãi gần trục đường huyết mạch thuận tiện cho xe container ra vào thuận tiện 24/7. Đặc biệt chúng tôi có kho lớn tại Quảng Châu và Đông Hưng.
  • Thủ tục hải quan nhanh chóng, thuận lợi: Đến với Hoàng Phong Order công ty top đầu cung cấp dịch vụ thủ tục, giấy tờ hải quan cho các loại hình xuất và nhập khẩu hàng hóa.
  • Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối: Thông tin của khách hàng là tiêu chí hàng bảo mật hàng đầu tại Hoàng Phong Order. Chúng tôi không ngừng ứng dụng những công nghệ hiện đại và tân tiến nhất để bảo mật thông tin của khách hàng tránh tình trạng cạnh tranh.
  • Cam kết an toàn hàng hóa: Hàng hóa được phục vụ bởi Hoàng Phong Order sẽ được cam kết vận chuyển một cách an toàn, cẩn trọng nhất. Chúng tôi sẽ đảm bảo cho sản phẩm của khách hàng luôn toàn vẹn và ở trạng thái tốt nhất khi tới tay khách hàng nhằm mang lại những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất.
  • Tốc độ vận chuyển hàng nhanh chóng: Chúng tôi sở hữu đội nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp kết hợp với quy trình công nghệ hiện đại, chúng tôi luôn đảm bảo thời gian và tốc độ giao hàng chỉ từ 3 - 5 ngày. Hoàng Phong luôn nỗ lực để sản phẩm tới tay khách hàng nhanh chóng và đúng hạn nhất.
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/24: Với đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn có mặt để hỗ trợ quý khách hàng giải đáp các câu hỏi và thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Cam kết đền bù: Cam kết bồi thường x10 lần nếu hàng hóa của quý khách hàng gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển hoặc chênh lệch trong quá trình xác nhận.
  • Công nghệ quản lý và sử dụng dịch vụ: Chúng tôi sở hữu hệ thống tiên tiến bậc nhất hiện nay, giúp quý khách hàng có thể theo dõi quá trình và quản lý cũng như tra cứu hàng hóa của mình 24/7.

Qua bài viết này, Hoàng Phong Order đã giải đáp thắc mắc Made in PRC là gì? PRC là của nước nào?. Mọi thắc mắc khắc hoặc chỉ đơn gian là quý khách muốn đặt hàng, vui lòng liên hệ tới hotlien của chúng tôi để được các nhân viên hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.


  #hoangphongorder from Hoàng Phong Order


Thông Tin Liên Hệ: